LOTTE MALL 2024
Roll up new yeah
Thiết kế Key Visual
Thiết kế Concept
một Chú Rồng mới từ tổ hợp thương mại chịu chơi

Lotte Mall là tổ hợp thương mại nổi tiếng "chịu chơi" với những Visual chất, tạo cảm giác mới mẻ trong không gian thương hiệu, góp phần đem đến trải nghiệm thú vị cho người đi mua sắm tại trung tâm thương mại. Năm đầu đón Tết Nguyên Đán tại Hà Nội, Lotte Mall Tây Hồ muốn khuấy động một tinh thần Tết mới - Tự do, vui vẻ, hiện đại và sáng tạo. Chúng tôi tiếp thu tinh thần ấy để tạo ra một chú Rồng mang tinh thần tết mới, tạo hứng khởi và trải nghiệm không gian khác biệt tới giới trẻ vốn sành ăn chơi, điệu mua sắm khi ghé thăm Lotte vào Tết này. Let's Tet begins with A very new Yeah!
 
 
"ROLL-UP" MỘT TINH THẦN TẾT MỚI

"Cuốn", "Cuộn" là cách di chuyển đặc trưng của loài rồng. Chúng tôi nhìn thấy trong cách chuyển động mạnh mẽ này của linh vật Rồng tự thân nó đã tạo ra một năng lượng, sức sống mới. Từ đó, concept "Roll up, new Yeah" ra đời - Tạo hình tượng Rồng bắt đầu bằng thủ pháp nhân hóa, sinh ra cho chú một tính cách đủ đặc biệt, ấn tượng, hấp dẫn làm nền tảng cho thiết kế. Kết hợp với đặc tính loài "cuốn", "cuộn" trên mỗi bước đi để một chú Rồng mới, đại diện cho một tinh thần đón Tết mới ra đời. Rồng cuồn cuộn trượt patin trong Mall, mặc đồ với họa tiết đồng xu chất lừ, hào phóng trao đi những lời chúc Tết cool ngầu cho người tới chơi một năm mới rất Yeah.
MẶC DIỆN. MẶT ĐẸP. TÍNH HAY

Rồng mặc: Sành điệu lên đồ cả cây họa tiết đồng xu thời thượng như thể đang mặc đồ hiệu Gucci, Balenciaga.

Rồng khoe: Tính hay nhất vùng, thể hiện qua gương mặt đẹp trai, đôi mắt vui hóm hỉnh, pose dáng gang gang hề hước, nói chuyện hợp thời, nhả chữ thông minh.

Rồng trao: Năng lượng tích cực, sự hào phóng, cởi mở, luôn sẵn sàng kết nối và cho đi.

Từ đó, Rồng đồng điệu trong lối sống hiện đại của người trẻ, nhóm yêu thích sự sáng tạo, cập nhập, luôn sẵn sàng phá bỏ những khuôn mẫu sẵn có để hướng tới những giá trị phù hợp hơn.
 
ĐƯƠNG ĐẠI HOÁ VISUAL TẾT VIỆT
Tiếp nối truyền thống trong bối cảnh hiện đại, chúng tôi tạo ra các thiết kế graphic đương đại cho Rồng và các merchandise đính kèm của chú. Lời chúc và thành ngữ được thiết kế theo phong cách hiện đại, mô phỏng như những dòng thư pháp trên câu đối Tết. Cảm giác uốn lượn được tạo ra như chuyển động của Rồng bằng cách hoá lỏng phông chữ. Các bố cục hẹp theo chiều ngang hoặc chiều dọc với những gam màu nổi đặc trưng của ngày Tết theo cũng được chúng tôi tận dụng để mô phỏng cảm giác của câu đối tết theo phong cách đương đại. Vậy nên vẫn là câu đối, hoa đào, pháo hoa hay bánh chưng xanh ấy, nhưng lại mang một tinh thần mới mẻ, sinh động, nhiều sức sống của thời đại. Đây cũng là cách mà thông qua sáng tạo, các giá trị truyền thống có thể được nối dài chạm đến thế hệ hiện tại.
BẠN CẦN sáng tạo hình ảnh và ý tưởng truyền thông?