MRB
Giao thông nhanh - Cho tương lai xanh
Thiết kế logo
Nhận diện thương hiệu
Nhận diện truyền thông
Hệ thống biển bảng công trường

Bối cảnh

MRB - Ban quản lý đường sắt Hà Nội với có vai trò lập và quản lý quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị của thành phố. Một trong những công trình được biết đến nhiều nhất của MRB là dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Trải qua khoảng thời gian dài xây dựng khó khăn, thương hiệu "đường sắt trên cao" được người dân đón nhận thể hiện qua số lượt đi tàu cán mốc hàng triệu lượt di chuyển. Là đơn vị chủ quản của một dự án mang tính thời đại nhưng thương hiệu của công ty quản lý MRB vẫn chưa được cập nhập, còn tính khuôn khổ, khô cứng của ngành kĩ thuật.

RIO được tin tưởng là đối tác chiến lược cho MRB trong dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới, mang hình ảnh MRB thân thiện, hiện đại và năng động hơn hơn tới công chúng.
 
 

Từng ngày hoàn thiện cho tương lai giao thông xanh.

Người lạc quan thì mong chờ ngành đường sắt nói chung và đường sắt đô thị nói riêng ra đời giống như là “người hùng” giải quyết các vấn đề ùn tắc trong bối cảnh các hệ thống xe công cộng khác đang “tới ngưỡng”. Nhưng Ban quản lý đường sắt Hà Nội thì nghĩ rằng, MRB cố gắng từng ngày để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình vì MRB không chỉ làm cho công chúng mà còn là đang làm cho chính bản thân, chính đất nước của mình. Việc thay đổi diện mạo mới cũng chỉ muốn mọi người hiểu rằng ngành đường sắt Việt Nam đang cố gắng hoàn thiện từng ngày để hiện đại hơn để góp phần phát triển của đất nước. 

Từ mong muốn này, chúng tôi xây dựng bộ nhận diện MRB để đáp ứng sự mong chờ của công chúng với thương hiệu - Giao thông nhanh x Tương lai xanh - Thay đổi nhưng vẫn tiếp nối được những di sản hình ảnh mà doanh nghiệp đã xây dựng. 
 

Dựa trên nhận diện hiện tại của MRB để phát triển những giá trị mới, chúng tôi lấy ý tưởng từ dải lụa linh hoạt chuyển động để nói lên tinh thần và tôn lên giá trị cốt lõi mà MRB muốn truyền tải. Thiết kế làm toát sự năng động, sáng tạo, dám đổi mới thể hiện qua chuyển động và tiếp nối không ngừng.
 
 
BẠN CẦN LÀM MỚI THƯƠNG HIỆU ĐỂ KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TRẺ?