RIO News | 29/03/2024
[Dự án_Website SCDI]

Tạo nền tảng để chất sáng tạo của người làm truyền thông xã hội được bung toả.

0
53
Copy Link
SCDI là đơn vị đồng hành cùng nhiều câu chuyện rực rỡ về quá trình thay đổi bản thân của những người yếu thế trong xã hội, những người đã hoặc đang bị Lề Hoá.

Lề hoá - cái lề mà chúng tôi không hề biết có tồn tại trong xã hội - cũng là định nghĩa mới mà team creative học được khi làm dự án này.
Cái “lề” hình tượng hoá việc bị bỏ rơi ngoài rìa xã hội của các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương.

Họ là người không có giấy tờ tuỳ thân, người sử dụng ma tuý và gia đình của họ, người bán dâm và con cái của họ, người từng bị giam giữ, người từng đi tù và gia đình của họ … Trong hành trình cùng SCDI, họ được hỗ trợ một cách thực tiễn để vượt qua bệnh tật, vượt lên khó khăn bên ngoài hay sự tự ti bên trong chính mình để quay trở về với gia đình và giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ.

Ngược dòng nghịch cảnh để sống một cuộc đời có ích, họ là những bông hoa đa màu sắc cho thấy vẻ đẹp của con người, của cuộc sống khi được nhìn từ góc nhìn yêu thương và nhân từ. Ấy cũng là góc nhìn đến từ nội lực hồn nhiên của những người làm công tác xã hội SCDI.

Trong một lĩnh vực mà người ngoài như chúng ta thấy là mặt nặng nề của xã hội thì những SCDI-ers lại toả ra tinh thần làm việc vô cùng tích cực. Team tràn đầy sự sáng tạo trong cả content và design, chỉ còn thiếu nền tảng để bung toả những nội dung cảm hứng của mình, điều mà website cũ chưa hỗ trợ được.

Từ nội lực hồn nhiên và chất sáng tạo sẵn có của “client”, team RIO được SCDI truyền cảm hứng để làm những thứ chúng tôi chưa từng làm với thiết kế website. Như anh Dĩnh giấu tên chia sẻ: *Anh em mình đúng là ngông cuồng mới xây cả một hệ thống template chỉ để làm e-magazine*.

Dám đi vượt ngoài khuôn khổ so với các dự án thông thường, vậy mà chính chúng tôi cũng thấy bất ngờ khi SCDI có thể ứng dụng hệ thống template vô cùng sáng tạo để thiết kế những bài e-magazine thật chất, lan toả đi những câu chuyện chạm sâu.

Chúng tôi chính thức trở thành fan của SCDI kể từ đây.

Mời bạn ghé xem website mới của SCDI để được truyền cảm hứng giống team RIO nhé.


Link câu chuyện thay đổi: 
https://scdi.org.vn/.../nguoc-dong-chuyen-chua-ke-cua...
---
Dedicated team:

Project Manager: Trang Trần
Art Director: Hiếu Trần
Designer: Nu phạm, Hiếu Trần